Bật mí nên “ăn gì trước khi đá bóng” để gia tăng thể lực tốt nhất?

Ăn gì trước khi đá bóng thường đóng một vai trò vô cùng quan trọng mà bất kỳ cầu thủ nào ra sân đều phải tìm hiểu kỹ lưỡng trước khi tham gia vào bất kỳ hoạt động thể thao nào. Bởi chế độ ăn uống đóng một vai trò quan trọng cho cơ thể khi nó giúp đảm bảo cung cấp năng lượng cao và duy trì sức khỏe cho cơ thể một cách đảm bảo. Vậy bạn đọc có biết về các sản phẩm nào cần thiết và việc ăn uống như thế nào là đúng cách trước trận đấu hay chưa, nếu chưa biết hãy cùng Nohu đi tìm hiểu nhé. 

Lí giải lý do vì sao cầu thủ cần phải tìm hiểu ăn gì trước khi đá bóng hiện nay?

Với các bộ môn thể thao phổ biến hiện nay như bóng chuyền, bóng đá hay bóng rổ…sẽ cần vận động viên phải di chuyển và vận động với cường độ cao liên tục. Vận động liên tục với cường độ cao sẽ khiến cho các cầu thủ dễ bị suy giảm sức khỏe, kiệt sức, ngất xỉu, gục ngã trên sân đấu là điều không hiếm xảy ra. 

Vậy nên việc bổ sung năng lượng và chất dinh dưỡng cho bản thân trước khi ra sân thi đấu là điều rất quan trọng và cần thiết dành cho các vận động viên. Đặc biệt là bằng việc bổ sung năng lượng bằng các loại thực phẩm, đồ uống giàu chất dinh dưỡng hợp lý, đúng khoa học.

Cầu thủ nên ăn, không nên ăn gì trước khi vào trận đấu

Hướng dẫn ăn gì trước khi đá bóng chuẩn nhất từ các chuyên gia dinh dưỡng Nohu

Theo một nghiên cứu từ các chuyên gia dinh dưỡng mới đây đã chỉ ra rằng, Đâu là những thực phẩm giàu calo, giàu chất dinh dưỡng giúp bổ sung sức khỏe và thể chất cho cầu thủ hiện nay? Đó là câu hỏi được rất nhiều anh em gửi về cho tin tổng hợp Nohu Reviews nhờ giải đáp đấy nhé, chúng ta hãy cùng nhau đi tìm hiểu thôi nào.

Xem Thêm  Chia sẻ những thông tin hay về thiết kế sân Hampden Park chuẩn 2024

Các sản phẩm tinh bột

Một sản phẩm cung cấp đầy đủ năng lượng và chất dinh dưỡng để các cầu thủ có thể vận động, hoạt động hàng ngày đó là các sản phẩm được làm từ tinh bột. Ở trong tinh bột sẽ có các hoạt chất Carbohydrate, khi đi vào cơ thể sẽ được chuyển hóa thành glucose, đem đi nuôi khắp cơ thể của con người kể cả gan và cơ. 

Và với nguồn năng lượng chuyển đổi Carbohydrate này thường sẽ có ở trong các thực phẩm như cơm, gạo, bún, bánh mì…Ngoài ra, còn có một vài sản phẩm cung cấp nước giàu dưỡng chất Carbohydrate có thể kể đến như nước tăng lực hay nước điện giải..rất tốt cho cơ thể của cầu thủ ra sân đấy nhé.

Bổ sung các sản phẩm giàu tinh bột là điều rất cần thiết dành cho cầu thủ

Các sản phẩm chứa protein

Với câu hỏi ăn gì trước khi đá bóng, bên cạnh các sản phẩm giàu tinh bột thì việc bổ sung các thực phẩm giàu chất protein cũng được xem là một cách cải thiện thể lực vô cùng hiệu quả dành cho anh em. 

Theo nghiên cứu thì để một cơ thể khỏe mạnh thì trung bình mỗi người sẽ cần phải hấp thụ mỗi ngày khoảng từ 20 đến 30g protein đến từ các sản phẩm như thịt, cá, trứng sữa hoặc là các sản phẩm chức năng whey protein tổng hợp hiệu quả.

Các thực phẩm chứa protein, thịt cá cũng không thể thiếu

Hướng dẫn cách ăn uống trước khi đá bóng đạt hiệu quả tốt nhất

Là một cầu thủ chuyên nghiệp, điều trước tiên khi ra sân là cầu thủ ấy phải có ý thức chăm sóc sức khỏe của bản thân kỹ lượng. Việc có cho mình một chế độ ăn uống lành mạnh, khoa học sẽ giúp cầu thủ thi đấu có thể đảm bảo sức khỏe và di chuyển được trơn tru, mượt mà hơn.

  • Trước khi ra sân thi đấu vài ngày, cầu thủ cần phải chú ý việc bổ sung đầy đủ cho mình các sản phẩm giàu tinh bột, giàu protein để cơ thể có sản sinh ra càng nhiều Glycogen đi nuôi cơ thể càng tốt. Bởi như các chuyên gia Nohu nghiên cứu thì Glycogen giúp cơ thể gia tăng thể lực tốt, gia tăng được sức bền cho bản thân.
  • Trước khi trận đấu bắt đầu thì anh em nên có cho mình một bữa ăn chính với đầy đủ các chất từ chất xơ, tinh bột cho đến các loại chất khoáng và vitamin.. Hãy cố gắng nạp vào cơ thể mình càng nhiều chất dinh dưỡng, tinh bột để bảo vệ năng lượng trong mình càng tốt nhé.
  • Hãy chú ý ăn trước khi vào thi đấu từ 30 đến 60 phút để đồ ăn có thời gian hấp thụ và tiêu hóa được tốt nhất nhé. Hiện nay trên thị trường đã có bán các sản phẩm thanh protein, tinh bột tiện dụng, đơn giản dành cho anh em thể dục thể thao sử dụng nhanh chóng đấy.
Cầu thủ nên hạn chế việc ăn đồ ăn nhanh nhiều dầu mỡ

Lưu ý điều gì khi ăn uống trước khi ra sân thi đấu từ các chuyên gia tư vấn Nohu?

Khi ra sân thi đấu, bên cạnh việc có cho mình một mâm đồ ăn khoa học thì anh em cũng cần phải lưu ý những điều sau đây nếu không muốn sức khỏe mình bị giảm sút đi:

  • Hạn chế những thực phẩm gây khó tiêu cho bụng trước khi ra sân thi đấu như đậu thụ, rau quá nhiều chất xơ hay là nội tạng của các loài động vật… Bởi những đồ ăn gây khó tiêu sẽ khiến cầu thủ gặp phải các tình trạng đau bụng, đầy hơi và khó di chuyển ở trên sân.
  • Tránh việc ăn quá nhiều đồ ăn dầu mỡ, đồ ăn chiên xào, đồ ăn nhanh không đảm bảo sức khỏe và các sản phẩm đồ uống chất kích thích sẽ gây đau đầu, căng cơ và có thể sinh ra cảm giác thèm ngủ cho cầu thủ đấy.
Xem Thêm  Olympic mấy năm 1 lần - Cùng giải đáp câu hỏi súc tích nhất

Lời kết

Để có thể duy trì được cho mình một phong độ, thể lực tốt khi ra sân thì việc tìm hiểu về ăn gì trước khi đá bóng được xem là rất cần thiết đối với nhiều anh em nhà Nohu nhé. Bởi việc ăn uống đúng cách trước khi thi đấu đá bóng sẽ đóng vai trò quan trọng trong việc hỗ trợ, cung cấp đầy đủ năng lượng và duy trì tốt sức khỏe cho các cầu thủ. Với những thông tin giới thiệu về các món ăn cần bổ sung trước khi ra sân từ các chuyên gia Nohu hy vọng sẽ có thể giúp anh em lựa chọn được cho mình các món ăn phù hợp và đảm bảo tối ưu hóa hiệu suất, sức khỏe cho cầu thủ khi tham gia vào trận đấu. 

Trả lời

Email của bạn sẽ không được hiển thị công khai. Các trường bắt buộc được đánh dấu *